Cách tăng số lượng máy tính truy cập cùng lúc thư mục chia sẻ ( Share Folder ) trên Windows 7

Chia sẻ cách tăng thêm số lượng kết nối cùng một lúc vào một thư mục được chia sẻ trong mạng Lan.
Chức năng Share file, là một chức năng hay dùng cho việc chia sẽ dữ liệu, từ một máy cho nhiều máy khác truy cập đến, để lấy và sử dụng. Tuy nhiên Windows thương giới hạn lượng truy cập đó lại như win XP là 10 user, win7 là 20 user.


Sau nhiều ngày mò mẫm, và phát điên lên vì phòng máy của mình có 16 máy con 1 máy GV, trên máy GV có chia sẻ 1 thư mục để học sinh có thể truy cập để lưu bài tập vào đó. Nhưng có một lỗi mình phát hiện ra là:
1. Dù đã được chia sẻ các máy Con Client đã Map Drive oke nhưng có máy vào được có máy không, dù đã kiểm tra và thay đổi địa chỉ IP tĩnh cho các máy con vẫn vậy.
2. Kiểm tra thư mục chia sẻ trên máy GV thì chỉ cho phép tối đa 20 Client oke.
Cuối cùng mình phát hiện ra là trong File hệ thống chỉ ngầm định cho phép 10 máy con kết nối thôi. Vậy hôm nay xin được chia sẻ với các bạn mẹo nhỏ hay hay này có thể có bạn đã biết rồi.
Bước 1: đầu tiên các bạn tải File cài đặt bổ sung gpedit.msc về tại đây.
Bước 2: làm theo hướng dẫn phía dưới.
Vào Start menu > Settings > Control Panel > Administrative Tools > Local Security Policy (Hoac go gpedit.msc trong cua so run). Khi cửa sổ Local Security Settings xuất hiện, ta tìm đến Security Settings > Local Policies > Security Options > double-click lên mục "Interactive logon: Number of previous logons to cache (in case domain controller is not available)"



Bước 3:Thay con số 20 hoặc 10 thành một số khác tùy vào bạn muốn có bao nhiêu máy tính có thể truy cập vào cùng một lúc (tối đa ở đây là 50 máy nhé).
Xong bấm Apply > OK. 
Bước 4:Khởi động lại máy để thay đổi có hiệu lực.
Chúc các bạn thành công.


1 nhận xét:

  1. https://nhaachau.com/mau-biet-thu-dep-2019/
    biệt thự hiện đại đẹp
    #biệt_thự_hiện_đại_đẹp

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.